• CHĂM SÓC SAU SINH CHO MẸ & BÉ
  • Massage Bầu Đá Nóng 199k
  • slider1
  • slider 2

Tin tức & sự kiện

CÁC THỰC PHẨM MẸ BẦU CẦN TRÁNH KHI MANG THAI

Fri, 14/06/2019 - 10:08

Mang thai không chỉ là niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ, mà đó còn là 1 giai đoạn đánh dấu sự trưởng thành, với nhiều cung bậc cảm xúc và ý nghĩa. Đối với những người lần đầu làm mẹ, cần chuẩn bị đầy đủ kiến thức ngay từ lúc mang thai, cụ thể là lên kế hoạch dinh dưỡng và thay đổi những thói quen xấu để có 1 thai kì khỏe mạnh.Mẹ & Em Spa xin gửi đến chị em 1 số loại thực phẩm cần hạn chế và tránh khi mang thai như sau:

1. RƯỢU, BIA, CAFFEINE, CHẤT KÍCH THÍCH:

- Rượu, bia, đồ uống có cồn: Có tác động trực tiếp đến quá trình hình thành não bộ của trẻ, nếu người mẹ mang thai có thói quen sử dụng thì nên ngưng ngay lập tức vì hệ lụy sau này, đứa trẻ sinh ra có nguy cơ dị tật cao, thậm chí chậm phát triển

- Caffeine, chất kích thích: Như cà phê, nước trà, đồ uống có ga, nước tăng lực,… có tác động đến hệ thần kinh, tim mạch, tuần hoàn của người mẹ và điều này cũng xảy ra tương tự với bé. Về lâu về dài có thể dẫn đến sảy thai

2. THỰC PHẨM GÂY CO THẮT TỬ CUNG:

- Đu đủ: Trong đu đủ xanh có chứa chất papanin trong nhựa của trái, gây co thắt tử cung, phù nề, xuất huyết nhau thai. Phụ nữ có thai không nên sử dụng đu đủ xanh, thay vào đó nên sử dụng đu đủ chín

- Rau ngót: Có khả năng làm sạch ruột, co bóp làm sạch dạ con, nhưng nó không tốt đối với phụ nữ mang thai

- Dứa: Trong dứa có chứa chất bromelanin làm mềm tử cung, gây co thắt dạ con, không nên sử dụng trong những tháng đầu thai kỳ.

Ngoài ra còn các loại rau mang tính hàn như: rau má, rau răm,.. cũng không nên sử dụng trong thực đơn hằng ngày.

3.THỰC PHẨM LÊN MEN:

 

Thực phẩm lên men có thể tồn tại vi khuẩn. Vì vậy, đây là loại thực phẩm được khuyến cáo không nên có trong thực đơn của phụ nữ mang thai. Một số thực phẩm lên men không an toàn cho mẹ bầu bao gồm:

Dưa cải muối: nitrit tăng cao có trong dưa muối ở giai đoạn dưa xanh hoặc khú có thể gây thiếu máu.

Cà pháo muối: Mặc dù quá trình muối đã làm giảm hàm lượng độc tính solanie trong cà pháo nhưng loại thực phẩm này vẫn có khả năng gây ngộ độc.

Măng muối chua: Măng có thành phần glucozit sẽ giải phóng thành axit xyanhhedric dễ gây ngộ độc, nôn mửa, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai trong quá trình ốm nghén. Thêm vào đó, việc sử dụng acid oxalic để tẩy trắng măng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người ăn.

Nem chua: Quá trình chế biến nem chua hoàn toàn nhờ vào lên men thịt sống. Người ăn thực phẩm này dễ nhiễm khuẩn Ecoli, Listeria gây tiêu chảy.

4. THỰC PHẨM GÂY NÓNG:

Phụ nữ mang thai thường có thân nhiệt cao, xuất hiện hiện tượng nóng trong, táo bón. Nếu quá trình ăn uống bổ sung quá nhiều thực phẩm gây nóng như nhãn, vải, đào, táo mèo, ớt… sẽ khiến mẹ bầu dễ xuất huyết, sẩy thai.

5. THỊT ĐỘNG VẬT CHƯA CHÍN KĨ: 

Thịt động vật chưa được nấu chín kỹ có thể tồn tại nhiều chủng vi khuẩn như Ecoli (gây đau bụng, tiêu chảy), Campylobacter (gây đau dạ dày, sốt, co rút), Listeria (gây cảm lạnh, sốt, rối loạn tiêu hóa), Salmonella (sốt, tiêu chảy kéo dài)… Những tác động trên vô cùng nguy hiểm, dễ dẫn đến nhiễm độc thai nghén, thậm chí gây sảy thai. Một số thực phẩm cần được kiêng khi mang thai có thể kể đến là:

– Thịt tái: phở bò tái, bít tết, thịt trong lẩu nhúng…

 

– Các món gỏi: gỏi cá, gỏi sứa,…

– Hải sản hấp nhanh

– Trứng sống: trứng cá hồi, trứng cá trích, cá chuồn muối, trứng luộc lòng đào, trứng ốp la, kem bánh làm từ lòng trắng trứng, cafe trứng,…

– Tiết canh.

– Sushi.

6. THỰC PHẨM GÂY GIẢM ĐƯỜNG HUYẾT: 

Tụt đường huyết, giảm huyết áp có thể dẫn đến chóng mặt, ngất và hệ quả là động thai, suy thai thậm chí sẩy thai. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên kiêng ăn mướp đắng, hạn chế ăn thức ăn chứa quế, nhân sâm, không nên uống trà đắng, trà xanh, trà giảo cổ lam

Ngoài những thực phẩm kể trên, các mẹ cần lưu ý, luôn ăn chín, uống sôi. Không nên sử dụng thức ăn cũ, đã chế biến nhiều ngày,… để đảm bảo bảo sức khỏe cho mình cũng như cho bé.

---------------------

Mẹ & Em Spa - Điểm hẹn thư giãn cho mẹ và bé
Hotline: 0906 906 499
Địa chỉ: 80/2a Yên Thế, Phường 02, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh 
Thời gian mở cửa: Từ 8h30 – 20h00 hàng ngày

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Đăng ký nhận tin