• CHĂM SÓC SAU SINH CHO MẸ & BÉ
  • Massage Bầu Đá Nóng 199k
  • slider1
  • slider 2

Tin tức & sự kiện

Danh sách những món ăn tốt cho mẹ bầu

Sat, 23/10/2021 - 07:40

1. SỮA

Sữa là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như protein, lipit, đường, vitamin và các khoáng chất.

Bổ sung sữa đặc biệt là sữa bầu giúp cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhu cầu về dinh dưỡng của thai phụ trong thời kỳ mang thai tăng lên rất nhiều, vì vậy mẹ bầu nên uống 1-2 ly sữa mỗi ngày.

 

2. TRỨNG

Cho dù đó là món chiên, luộc chín hay ốp-la thì trứng vẫn là nguồn thực phẩm cung cấp protein dồi dào cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, trứng cũng dồi dào sắt, folate và choline rất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, chẳng hạn như tật nứt đốt sống. 

Tuy nhiên, để có được những lợi ích trên, mẹ bầu nên ăn trứng thường xuyên, 3-4 quả/tuần và phải ăn cả lòng đỏ lẫn lòng trắng vì choline có trong lòng đỏ trứng.

3. SÚP LƠ TRẮNG

Súp lơ trắng tốt nhất là nên hấp chín với một lượng nước nhỏ để không bị mất vitamin C. Những lợi ích quan trọng nhất của súp lơ đối với phụ nữ mang thai: Thứ nhất, súp lơ như là một thuốc chống viêm mà bà bầu có thể mắc phải, hạn chế tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường vì có chứa vitamin C và kali.

4. CÁC LOẠI HẠT

Tất cả những loại hạt trên đều cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cả người bình thường và bà mẹ mang bầu. Ngay cả đậu phộng - thực chất là một cây họ đậu chứ không phải hạt nhưng chúng cũng được xem như một lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. 

5. BÍ NGÒI

Bí ngòi được coi là thực phẩm vàng trong sổ tay dinh dưỡng của các mẹ bầu. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, trong một bữa bí ngòi còn chứa khoảng 150mg omega3 – hàm lượng cao axit béo cực có lợi cho trí não của thai nhi.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Đăng ký nhận tin