• CHĂM SÓC SAU SINH CHO MẸ & BÉ
  • Massage Bầu Đá Nóng 199k
  • slider1
  • slider 2

Tin tức & sự kiện

Lợi ích của lá trầu không cho trẻ sơ sinh

Tue, 09/11/2021 - 09:10

Trong thành phần có trong lá trầu không có khả năng sát khuẩn cao an toàn làn da của trẻ. Việc sử dụng loại lá trầu không để làm nước tắm giúp trị ngứa da, mụn nhọt hoặc rôm sẩy và hăm ở trẻ nhỏ cũng như trẻ sơ sinh hiệu quả, nhanh chóng.

1. GIẢM QUẤY KHÓC ĐÊM 
Trẻ ngủ không sâu giấc, hay quấy khóc là thuộc dạng "tỳ vị hư hàn", tức là lá lách, dạ dày bị yếu, sinh ra chứng lạnh bụng, ăn không tiêu, gây cảm giác bức bối khó chịu. Muôn khắc phục thì dùng lá trầu không đặt lên bếp hơ cho ấm vừa đủ (không nên nóng quá sẽ gây bỏng) rồi ấp vào rốn bé. Sau đó, bế con vào lòng, ấp bụng con vào bụng mẹ, để hơi ấm của mẹ truyền sang cho con, khắc phục tình trạng "hư hàn" nói trên.

2. TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG

3. GIÚP BÉ HẾT NẤC CỤT

Trẻ sơ sinh rất hay bị nấc. Nếu muốn đối phó với tình huống này, mẹ có thể hơ lá trầu không cho ấm, đặt vào thóp bé, giữ nguyên khoảng 10 phút rồi cho em bé ti mẹ. Bé sẽ hết nấc và ngủ ngon hơn.

4. KHỬ TRÙNG & CHỮA HĂM CHO BÉ

Trong lá trầu không có chứa chất poly-phenol nên sẽ ngăn ngừa được sự tấn công của các loại vi khuẩn gây nhiễm trùng.

5. GIẢM HO & KHÒ KHÈ CHO BÉ

Trẻ (6 tháng trở lên) bị ho cũng có thể dùng lá trầu không để chữa bệnh. Rửa sạch lá trầu, giã nhuyễn, sau đó cho nước ấm vào ngoáy đều rồi lọc lấy nước cốt. Hàng ngày lấy ra cho bé uống 5-10ml/1 lần, ngày 2 lần. Khoảng 3-5 ngày sẽ đỡ dần và khỏi hẳn.

6. CHỮA ĐẦY BỤNG KHÓ TIÊU CHO BÉ

7. GIỮ ẤM CƠ THỂ, GIẢM TÌNH TRẠNG VIÊM DA CHO BÉ

 

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Đăng ký nhận tin