• CHĂM SÓC SAU SINH CHO MẸ & BÉ
  • Massage Bầu Đá Nóng 199k
  • slider1
  • slider 2

Tin tức & sự kiện

Ngôn ngữ cơ thể bé

Sat, 23/10/2021 - 08:13

1. CONG ĐẦU GỐI

enlightenedCong đầu gối là bé nằm ngửa, 2 chân giơ lên, đầu gối cong, 2 tay nắm lấy 2 bàn chân. Đây là dấu hiệu cho thấy bé đang cảm thấy khó chịu về các vấn đề liên quan đến tiêu hóa. Bé thường cong đầu gối do đầy hơi, táo bón hoặc gặp các vấn đề về đường ruột.

heartMẹ nên xoa dịu bé. Nếu bé bị đầy hơi, hãy giúp bé ợ hơi. Khi đang cho bú, bạn nên tránh ăn những món dễ gây đầy hơi. Nếu bé bị táo bón, hãy đưa bé đến bệnh viện để kiểm tra. Ngoài ra, bạn cũng nên cho bé uống đủ nước và dùng thêm một ít nước chanh khi bị táo bón.
 

2. NẮM CHẶT BÀN TAY

enlightenedNắm chặt bàn tay (thành nắm đấm) là hành động thường xuyên của các bé. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bé đang đói hoặc căng thẳng.
heartMẹ nên cho bé bú nếu đã đến giờ. Nếu bé thường xuyên nắm chặt tay sau 3 tháng, hãy đưa bé đến bác sĩ nhi khoa để kiểm tra nhé.

3. ĐÁ CHÂN

enlightenedĐây có thể là do bé đang hạnh phúc, hài lòng với một điều gì đó và đá chân là cách để bé thể hiện điều này. Đa số các bé thường hay đá chân trong bồn tắm hoặc khi bạn chơi với bé.
heartMẹ nên bé vào lòng và hát một bài. Hãy chọn một bài có nhịp điệu đồng nhất với nhịp đá chân của bé. Điều này sẽ làm cho bé hạnh phúc hơn nhiều đấy

4. UỐN CONG LƯNG

enlightenedUốn cong lưng là cách để bé thể hiện sự đau đớn hoặc lo lắng. Đa số các bé thường uốn cong lưng khi bị ợ nóng.
heart Mẹ nên giúp bé thư giãn. Nếu bé uốn cong lưng khi đang bú, nhiều khả năng bé đã mắc chứng trào ngược dạ dày. Bạn cần tránh căng thẳng khi cho bé bú. Nếu bé khóc, hãy dỗ bé nín và làm cho bé cảm thấy thoải mái.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Đăng ký nhận tin