• CHĂM SÓC SAU SINH CHO MẸ & BÉ
  • Massage Bầu Đá Nóng 199k
  • slider1
  • slider 2

Tin tức & sự kiện

Nguyên nhân bụng bị rạn khi mang thai

Sat, 23/10/2021 - 08:33

broken heart1. THAY ĐỔI HORMONE TRONG CƠ THỂ 

Khi mang bầu, nội tiết tố bên trong cơ thể mẹ thay đổi, nhất là từ tháng thứ 3 của thai kỳ trở đi, sự thay đổi này ngày càng rõ rệt. Lúc này, thai nhi và nhau thai sẽ tiết ra progesterone và hoocmon estrogen. Chúng kích thích các phần tử tiền hắc tố melatin khiến tăng sắc tố da. Đây cũng là nguyên nhân khiến các vết rạn da khi mang thai bắt đầu xuất hiện và có màu sắc sẫm hơn so với vùng da xung quanh. Một số mẹ bầu còn xuất hiện các vết thâm nám xấu xí gây mất thẩm mỹ.

broken heart2. DO CƠ ĐỊA

Không chỉ riêng tình trạng rạn da khi mang thai mà rất nhiều bệnh lý khác cũng liên quan đến cơ địa của mỗi người. Với những mẹ bầu có cấu trúc da bền vững, độ đàn hồi cao thì sẽ ít bị rạn hơn so với những người có cấu trúc da yếu, dễ bị thay đổi khi bị tác động.

broken heart3. DO DI TRUYỀN

Đây là một trong những nguyên nhân rạn da khi mang thai mà mẹ bầu cần lưu ý. Nếu mẹ bạn, chị gái hay em gái bạn bị rạn da trong quá trình mang thai thì bạn cũng có khả năng cao gặp phải tình trạng này. Đừng bất ngờ về điều này mẹ bầu nhé. Bên cạnh đó, nếu mẹ mang đa thai, hay trọng lượng thai nhi lớn cũng sẽ bị rạn da nhiều hơn. Nguyên nhân là do tử cung phải dãn rộng để có đủ chỗ chứa thai nhi nên vùng da quanh bụng cũng dễ bị rạn hơn bất cứ vị trí nào khác.

broken heart4. DO TĂNG CÂN QUÁ NHANH

Khi mang thai đa số các mẹ bầu đều tăng cân. Tuy nhiên, với một số mẹ bầu tăng cân quá nhanh sẽ khiến da bị kéo dãn và mất dần đi sự đàn hồi. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng rạn da khi mang thai.


Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Đăng ký nhận tin