• CHĂM SÓC SAU SINH CHO MẸ & BÉ
  • Massage Bầu Đá Nóng 199k
  • slider1
  • slider 2

Tin tức & sự kiện

NHỮNG VẤN ĐỀ MẸ BẦU GẶP PHẢI TRONG THAI KỲ

Fri, 29/11/2019 - 09:57

Ngoài niềm vui và hạnh phúc vô bờ khi được làm mẹ, các mẹ bầu còn gặp rất nhiều các vấn đề lo lắng về sức khỏe của cả mẹ và bào thai. Đặc biệt các bà mẹ mang thai lần đầu tiên có thể  rất gắp nhiều bỡ ngỡ khi không biết cách chăm sóc như thế nào là đúng.

Hầu hết trong thời gian thay kỳ ít nhiều các mẹ bầu sẽ gặp một vài vấn đề về thay đổi của cơ thể như:

Chứng ốm nghén:

Khoảng 50-60% các mẹ bầu sẽ gặp phải, thường sẽ xảy ra lúc tam cá nguyệt đầu tiên và cũng có khi kéo dài cả thai kỳ. Ốm nghén sẽ làm cho các mẹ ăn không được ngon, cơ thể mệt mỏi. Để cải thiện tình trạng ốm nghén này mẹ Bầu hãy chia nhỏ bữa ăn ra thành nhiều bữa, ăn ít và ăn thường xuyên hơn. Tránh các thức ăn khiến mẹ buồn nôn,những thức ăn cay, béo hoặc vị tanh nồng…Uống nước thường xuyên (nước lọc, hoa quả…)

 

 

Làn da bị mụn, thâm sạm :

Lượng hormone trong cơ thể thường xuyên thay đổi sẽ ảnh hưởng đến làn da của mẹ Bầu. Xuất hiện các vấn đề như: mụn, mụn lưng, da mặt nám, nổi nhiều mụn….

Để hạn chế tình trạng nặng hơn các mẹ Bầu nên rửa mặt thường xuyên, sử dụng thêm các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên để chăm sóc làn da.

Rạn da:

Đây là một tình trạng khá phổ biến khi mang thai. Nguyên nhân là do lượng hormone trong cơ thể thay đổi nhanh làm cho các tế bào da không kịp phát triển để thích ứng. Việc tăng cân quá nhiều đà trong thời gian mang thai cũng gây tình trạng rạn da.

Để khắc phục chứng rạn da các mẹ Bầu nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho da như giàu Vitamin A, E, C, omega-3 giúp da mềm mại hơn.

-Kiểm soát cân nặng họp lý

-Uống đầy đủ nước

 

 

Sưng phù chân:

Triệu chứng này thường hay gặp đối với mẹ Bầu, nhất là 3 tháng cuối thai kỳ. Đôi chân các mẹ bầu sẽ sưng to ảnh hưởng đến việc đi đứng vận động của mẹ Bầu.

Để khắc phục tình trạng này thì các mẹ Bầu kê cao gối khi nằm hoặc ngồi, uống đủ nước, không đứng quá lâu và tránh ăn những thực phẩm nhiều muối và có 1 chế độ ăn uống khoa học. Ngoài ra các mẹ Bầu có thể giảm sưng phù chân bằng cách ngâm thảo dược và massage chân cũng giúp cải thiện tình trạng trên.

Đau lưng:

Do em bé sẽ lớn dần lên từng ngày, gây một sức nặng khiến lưng có xu hướng ngả về sau, gây sức ép lên cột sống và xương chậu. Để giảm triệu chứng này các mẹ Bầu nên chọn đôi dép thấp, hạn chế  đứng lên ngồi xuống một cách đột ngột.

Chuột rút :

Nguyên nhân do các mẹ bầu thiếu canxi, thường xảy ra ở bắp chân, cẳng chân… Để khắc phục tình trạng này mẹ Bầu cần bổ sung vitamin D, canxi theo chỉ định của Bác sĩ. Mẹ có thể xoa bóp nhẹ nhàng nơi bị chuột rút…

Trong quá trình mang thai phụ nữ phải trải qua rất nhiều thay đổi và cũng như triệu chứng đặc thù của thời kỳ thai nghén đầy vất vả. Vì vậy các mẹ Bầu hãy quan tâm  và chăm sóc bản thân mình thật khoa học. Mẹ và Em Spa với đội ngũ các Bác sĩ – Chuyên gia, Điều dưỡng luôn đồng hành cùng các mẹ trong suốt quá trình mang thai và sinh nở.

Với liệu trình chăm sóc của Mẹ và Em Spa đạt chuẩn y khoa, phù hợp với điều kiện sức khỏe của mẹ và bé theo từng giai đoạn. Ngoài ra Mẹ và Em Spa còn hướng đến việc chăm sóc mẹ bầu 1 cách toàn diện hơn ngoài việc giúp các mẹ thư giãn giảm đau nhức bằng kỹ thuật massage chuyên sâu và kết hợp thêm phương pháp chăm sóc da hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ giúp các mẹ bầu được thoải mái và tự tin hơn trong quá trình mang thai.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Đăng ký nhận tin