• CHĂM SÓC SAU SINH CHO MẸ & BÉ
  • Massage Bầu Đá Nóng 199k
  • slider1
  • slider 2

Tin tức & sự kiện

Thứ tự mọc răng sữa của bé mà mẹ cần biết

Wed, 27/10/2021 - 08:51

Răng của trẻ thường xuất hiện theo một trình tự nhất định nhưng không phải là mọc lần lượt theo thứ tự sát nhau. Dưới đây là thứ tự xuất hiện của những chiếc răng cho từng giai đoạn phát triển của con người.

laugh Thứ tự 1: 2 chiếc răng cửa dưới thường là những chiếc răng xuất hiện đầu tiên. Lúc này bé được khoảng 6 – 10 tháng tuổi.

laugh Thứ tự 2: Mọc sau 2 chiếc răng cửa dưới là 2 chiếc răng cửa trên, bạn thường thấy sự xuất hiện của nó ở khoảng tháng thứ 8 – 12. Nhiều người hay gọi 2 chiếc răng này là răng thỏ.

laugh​​​​​​​ Thứ tự 3: Tiếp theo là 2 chiếc răng cửa phía trên mọc ở hai bên của 2 chiếc răng cửa đã mọc trước đó. Giai đoạn này bé tầm từ 9 – 13 tháng tuổi. Khi đó, bé đã được 4 chiếc răng cửa cho hàm trên.

laugh​​​​​​​ Thứ tự 4: Ngay sau đó, ở giai đoạn bé được 10 – 16 tháng tuổi bé sẽ mọc thêm 2 chiếc răng cửa dưới đối diện với 2 chiếc răng cửa trên vừa mọc. Lúc này, hàm răng của bé đã có được 8 chiếc răng và nó sẽ được thấy rõ khi bé cười.

laugh​​​​​​​ Thứ tự 5: Tiếp theo đó sẽ là đến thứ tự mọc răng hàm. 2 chiếc răng hàm trên đầu tiên sẽ xuất hiện. Hai chiếc răng này là chiếc răng hàm ngoài, nó mọc cách chiếc răng cửa số 3 một chiếc răng. Đây là giai đoạn bé được khoảng 13 – 19 tháng tuổi.

laugh​​​​​​​ Thứ tự 6: 2 chiếc răng hàm dưới đối diện với 2 răng hàm trên vừa mọc cũng tiếp tục xuất hiện ở tầm tháng thứ 14 – 18 của trẻ.

laugh​​​​​​​ Thứ tự 7: Đến khi bé khoảng 16 – 22 tháng tuổi thì 2 chiếc răng nanh của hàm trên sẽ mọc để có thể lấp vị trí trống trước đó. Chiếc răng này sẽ hỗ trợ đặc biệt khi bé nhai thức ăn

laugh​​​​​​​ Thứ tự 8: 2 chiếc răng nanh hàm dưới cũng mọc ngay sau đó khi bé được khoảng 17 – 23 tháng tuổi. Lúc này, khi cười hàm răng của bé đã rất đẹp bởi những chiếc răng hàm chưa mọc thường đã bị che đi. Bé nhà bạn sẽ có nụ cười rất đẹp vì răng sữa bao giờ cũng trắng hơn răng vĩnh viễn.

laugh​​​​​​​ Thứ tự 9: Tiếp tục thứ tự sẽ đến 2 chiếc răng hàm phía dưới nằm cạnh 2 răng hàm đã mọc lúc trước. Giai đoạn này bé khoảng 23 – 31 tháng

laugh​​​​​​​ Thứ tự 10: Là giai đoạn bé mọc đủ 20 chiếc răng sữa khi bé được khoảng 25 – 33 tháng đó là khi 2 chiếc răng hàm trên cuối cùng trong tổng số 20 chiếc răng sữa được mọc. Lúc này bé sẽ có một nụ cười vô cùng rực rỡ và có thể “chiến đấu: với hầu hết tất cả các loại thức ăn thô.

laugh​​​​​​​ Đến khoảng 6 tuổi, 4 chiếc răng hàm trong cùng sẽ xuất hiện hỗ trợ cho việc nhai thức ăn nhuyễn và nhanh hơn.

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá

Đăng ký nhận tin